imgimgimg

Cổng Xếp Inox 304 – Cổng Xếp Yêu Thích Của Mọi Doanh Nghiệp

Trước khi giới thiệu về các tính năng của sản phẩm cửa cổng xếp inox 304, tôi xin được đề cập đến một số khái niệm liên quan mà có thể bạn chưa biết.
 

I/. Khái niệm về cổng xếp?

  1. Cổng xếp là gì?
Cổng xếp là một loại cổng được cấu tạo bởi những thanh kim loại liên kết với nhau thành một dãy liên tiếp, hoạt động đóng mở bằng cách co hoặc giãn trên một quỹ tích thẳng xác định.
  1. Phân loại và chất liệu cổng xếp:
  • Cổng xếp có thể co giãn bằng lực kéo tay (cổng xếp đẩy tay) hoặc vận hành tự động bởi motor máy (cổng xếp tự động).
  • Cổng xếp inox tự động có hai loại có ray hoặc không ray.
  • Chất liệu tạo nên cổng xếp khá đa dạng: sắt, nhôm, hợp kim nhôm, inox. Trong đó, cổng xếp inox và cổng xếp hợp kim nhôm được đánh giá cao về mặt chất lượng.
  1. Ưu điểm của cổng xếp:
    • Tính thẩm mỹ cao
    • Tiết kiệm không gian
    • Tiết kiệm sức lao động
    • An toàn cao do không gian mở, dễ quan sát, hệ thống báo động hiện đại tân tiến.
  2. Nhược điểm của cổng xếp:
    • Giá thành cao so với cổng sắt truyền thống
    • Thanh chéo dễ gãy vỡ, hư hỏng do chịu nhiều áp lực, vì thế khi mua hàng cần lưu ý cấu tạo sản phẩm, nên mua hàng chính hãng để đảm bảo về mặt kỹ thuật và bảo hành, bảo trì về sau
    • Sản phẩm đa dạng, hàng kém chất lượng xuất hiện nhiều trên thị trường gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn đúng sản phẩm tốt.
  3. Đối tượng sử dụng cổng xếp: Ngân hàng, bệnh viện, trường học, cơ quan, nhà máy, khu công nghiệp, khu dân cư, tòa nhà, chung cư, trung tâm mua sắm,…
cong xep inox 304


II/. Inox là gì và có mấy loại inox?

Inox còn được biết đến với tên gọi thép không gỉ, là một loại hợp kim của sắt chứa tối thiểu 10,5% Crôm, ít bị biến màu và ăn mòn như các kim loại khác.

Inox có khả năng chống oxi hóa và ăn mòn rất cao, tuy nhiên tùy tỷ lệ thành phần kim loại mà chúng ta có nhiều chủng loại inox khác nhau, phù hợp ứng dụng cho từng trường hợp cụ thể.

Có 4 loại inox chính là  Austenitic, Ferritic, Austenitic-Ferritic (Duplex), và Martensitic:

- Austenitic (Series 200 hoặc 300) là loại inox thông dụng nhất, chứa tối đa 0.15% Carbon, tối thiểu 16% Crôm, kết hợp với lượng Niken hoặc Mangan phù hợp, có khả năng chịu ăn mòn trong phạm vi nhiệt độ khá rộng, không bị nhiễm từ, mềm dẻo, dễ uốn, dễ hàn.
Ứng dụng: Làm đồ gia dụng, bình chứa, ống công nghiệp, tàu thuyền công nghiệp, vỏ ngoài kiến trúc, các công trình xây dựng khác…
  • Loại inox Series 200 (201, 202,…): là hợp kim của Crôm – Niken – Mangan, sử dụng Mangan thay thế cho Niken giúp giảm giá thành, tuy nhiên khả năng chống ăn mòn cũng bị giảm mạnh.
  • Loại inox Series 300 (301, 304, 316,…): Trong đó inox 304 được ứng dụng rộng rãi nhất với tỷ lệ Crôm – Niken là 18% và 8% tạo ra khả năng chống ăn mòn cao, thường sử dụng trong các công trình xây dựng, vẻ ngoài kiến trúc, tàu thuyền công nghiệp… Loại phổ biến thứ 2 là inox 316 với tỷ lệ Crôm – Niken là 18% và 10%, tỷ lệ Niken cao giúp loại inox này chống ăn mòn rất tốt, nhưng giá thành thường cao hơn nên thường dùng để chế tạo các vật dụng nhỏ như dao, kéo và các dụng cụ nấu nướng yêu cầu chất lượng cao.
- Ferritic (SUS 430, 410, 409…) có tính chất vật lý tương tự thép mềm, có từ tính, nhưng có khả năng chịu ăn mòn cao hơn thép mềm (thép carbon thấp), kém nhiều so với Austenitic. Thành phần có chứa từ 10.5% đến 27% Crôm nhưng không có hoặc rất ít Niken, nếu có cũng thường trộn lẫn thêm chì, các thành phần như molypden, nhôm hoặc titan, giá thành thấp.

- Austenitic-Ferritic (còn gọi là Duplex) gồm: LDX 2101, SAF 2304, 2205, 253MA, mang tính chất hỗn hợp giữa loại Ferritic và Austenitic, có đặc tính tiêu biểu là độ bền chịu lực cao, độ cứng tốt, độ chống ăn mòn được cải thiện hơn so với Ferritic … Đặc điểm của loại này là tỷ lệ Crôm cao (19%-32%) và molypden có thể lên đến 5%, hàm lượng Niken thấp hơn nhiều so với Austenitic. Thường được sử dụng trong ngành công nghiệp hoá dầu, sản xuất giấy, bột giấy,…

- Martensitic: Có độ bền chịu lực và độ cứng tốt, chịu ăn mòn ở mức độ tương đối. Thành phần có chứa khoảng 12% đến 14% Crôm, 0.2-1% molypden, niken dưới 2%, được sử dụng nhiều để chế tạo cánh tuabin, lưỡi dao...
 

III/. Cổng xếp inox 304 – Sự kết hợp hợp lý giữa cổng xếp tự động và chất liệu inox 304

Căn cứ vào các tính năng của một bộ cổng xếp tự động (đòi hỏi khả năng chịu lực, khả năng chống mòn dài lâu), cùng với đặc tính của các chất liệu inox đã nêu, chúng ta có thể thấy được inox 304 là lựa chọn tốt nhất khi sản xuất phần thân cổng xếp.
Một bộ cổng xếp inox 304 đúng chuẩn sẽ có độ bền cao, giữ được vẻ đẹp dài lâu, bởi thế đây là một sản phẩm được nhiều doanh nghiệp yêu thích.

Quý doanh nghiệp cần tư vấn thêm về cổng xếp inox 304, vui lòng liên hệ Công Ty TNHH Hồng Môn – Hotline 0919.661.118. Chúng tôi là đơn vị cung cấp cổng xếp inox 304 thương hiệu Hongmen nhập khẩu độc quyền tại Việt Nam, cam kết vật liệu và quy cách chuẩn đúng bản vẽ kĩ thuật, hậu mãi và bảo trì dài lâu.

Tin nổi bật

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Vệ sinh nhà bảo vệ có tác dụng bất ngờ mà bạn cần biết

Vệ sinh nhà bảo vệ có tác dụng bất ngờ mà bạn cần biết

Top 1 cách bảo quản xe oto của bạn hiệu quả khỏi thời tiết mưa nắng

Top 1 cách bảo quản xe oto của bạn hiệu quả khỏi thời tiết mưa nắng

Giải đáp mọi câu hỏi về việc lựa chọn cổng xếp inox tự động

Giải đáp mọi câu hỏi về việc lựa chọn cổng xếp inox tự động

Nhà có trẻ nhỏ sử dụng cửa cổng tự động cần lưu ý những gì?

Nhà có trẻ nhỏ sử dụng cửa cổng tự động cần lưu ý những gì?