imgimgimg

Cửa kính tự động muốn bền cần được vệ sinh kỹ theo định kỳ

Sau thời gian dài sử dụng chiếc cửa kính tự động có thể dễ dàng gặp phải tình trạng bị bám bụi do không được vệ sinh sau một thời gian dài sử dụng. Vệ sinh cửa tự động giúp cửa sáng bóng, bền đẹp và làm cho khu vực lắp đặt trở nên khang trang hơn. Vậy làm sao để vệ sinh cửa tự động một cách an toàn và chuẩn quy trình. Hồng Môn sẽ bật mí ngay trong bài viết hôm nay.

Cửa kính tự động muốn bền cần được vệ sinh kỹ theo định kỳ

1. Tường tận quá trình vệ sinh cửa tự động an toàn đúng cách

1.1. Kiểm tra và tắt nguồn điện

- Kiểm tra tình trạng tổng thể của cửa tự động, ta nên kiểm tra tổng thể cửa tự động xem có mất mát, hư hỏng nào không? Xem xét các vết bẩn, bụi, hoặc chất lỏng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.
- Tắt nguồn điện trước khi bắt đầu vệ sinh
- Sau khi đã kiểm tra tổng thể cửa tự động, trước khi vệ sinh bạn cần tắt nguồn điện. Chắc chắn rằng công tắc nguồn đã được tắt hoàn toàn để tránh gây nguy hiểm trong lúc vệ sinh.

Cửa Kính Tự Động - Cửa Kính Chống Cháy Khẩn Cấp

1.2. Vệ sinh bề mặt ngoài
- Bước đầu tiên của việc vệ sinh cửa tự động là vệ sinh bề mặt ngoài đầu tiên. Sử dụng bàn chải mềm hoặc cọ để loại bỏ bụi và chất bẩn trên bề mặt cửa tự động.Vệ sinh các bộ phận như tay nắm, cánh cửa kính và khung.

Cửa kính tự động muốn bền cần được vệ sinh kỹ theo định kỳ

- Vệ sinh cánh cửa và khung bằng cách lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới. Chú ý vệ sinh kỹ các khe hở và góc cạnh của cửa tự động
- Lau sạch các vết bẩn cứng đầu bằng khăn mềm hoặc giẻ mềm đã được ướt. Bạn nên chọn chất tẩy phù hợp để tránh gây hại cho bề mặt cửa tự động. Pha loãng chất tẩy rửa theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên nhãn sản phẩm.

Cửa kính tự động khẩn cấp CK3000 - Đồng

1.3. Vệ sinh bên trong
- Tháo, mở thanh ray để tiếp cận các bộ phận bên trong cửa tự động. Kiểm tra kỹ càng xem có bụi, chất bẩn hoặc vật cản nào bám vào các linh kiện bên trong không. Dùng cây gạt hoặc hút bụi để loại bỏ bụi và chất bẩn.
- Ngoài ra bạn cũng có thể bôi trơn các bộ phận cần thiết để đảm bảo cửa hoạt động trơn tru hơn.

Cửa kính tự động muốn bền cần được vệ sinh kỹ theo định kỳ

1.4. Vệ sinh các bộ phận chuyển động
- Hai bộ phận chuyển động quan trọng cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ đó là cảm biến và bộ điều khiển. Chúng cần được vệ sinh một cách tỉ mỉ nhất do chúng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành của cửa. Nếu vẫn còn bụi bám bên trong thiết bị, cửa có thể hoạt động chập chờn và không ổn định. 
- Kiểm tra và vệ sinh bộ phận chuyển động như động cơ, bánh răng và trục để đảm bảo không có bụi, chất bẩn hoặc vật cản nào.

Cửa Kính Tự Động - Cửa Kính Chống Cháy Khẩn Cấp

1.5. Khắc phục sự cố

- Kiểm tra hoạt động của cửa tự động xem cửa tự động có vấn đề gì phát sinh không để kịp thời phát hiện sớm các “bệnh” của cửa và có phương án xử lý kịp thời.

2. Tự vệ sinh cửa kính tự động đơn giản

Ngoài các bước vệ sinh chi tiết mà chúng ta đã đề cập ở trên. Dưới đây là một số mẹo làm sạch cửa tự động vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

- Sử dụng bàn chải mềm để loại bỏ bụi và chất bẩn trên bề mặt cửa tự động, sử dụng bàn chải mềm. Điều này giúp bạn loại bỏ bụi một cách dễ dàng mà không làm hỏng bề mặt cửa.

- Dùng nước và xà phòng như một cách đơn giản nhưng hiệu quả để làm sạch cửa tự động là sử dụng nước và xà phòng. Pha loãng một ít xà phòng trong nước và dùng dung dịch này để lau sạch bề mặt cửa.

- Sử dụng giẻ lau mềm đối với các vết bẩn cứng đầu, như vết bẩn đã khô cứng trên bề mặt cửa, hãy sử dụng giẻ mềm đã được ướt để lau sạch. Giẻ mềm giúp loại bỏ vết bẩn mà không gây trầy xước bề mặt.

- Dùng nước rửa kính đối với kính cửa, sử dụng dung dịch rửa kính để làm sạch. Xịt dung dịch lên kính và sau đó lau sạch bằng khăn mềm hoặc giẻ mềm.

- Không sử dụng chất tẩy mạnh để tránh sử dụng chất tẩy mạnh hoặc chất tẩy chứa hóa chất gây ảnh hưởng đến bề mặt cửa. Sử dụng những chất tẩy nhẹ nhàng và không gây hại để bảo vệ cửa tự động. Bạn có thể sử dụng chất tẩy nhẹ theo nhà sản xuất khuyến cáo. 

- Thường xuyên làm sạch cửa để duy trì cửa tự động sạch sẽ, hãy duy trì vệ sinh cửa tự động thường xuyên. Lên lịch làm sạch định kỳ để ngăn chặn chất bẩn tích tụ và dễ dàng duy trì cửa tự động trong tình trạng tốt nhất.

Cửa kính tự động muốn bền cần được vệ sinh kỹ theo định kỳ

3. Hồng Môn đơn vị cung cấp cửa kính tự động HongMen

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ lắp đặt kèm theo cửa tự động uy tín. Hoặc liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để yêu cầu. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn kiểm tra và vệ sinh cửa tự động thuộc thương hiệu HongMen với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp thì bạn có thể tham khảo cửa kính tự động HongMen. Đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực cửa tự động. Thực hiện công việc một cách an toàn, đảm bảo không gây nguy hiểm cho bản thân và người sử dụng cửa tự động.

Chúng tôi có chính sách hậu mãi cực ưu đãi và cam kết sau khi hoàn thành công việc. 

Trong quá trình sử dụng cửa tự động cũng không tránh khỏi tình trạng hỏng hóc hoặc gặp sự cố không mong muốn xảy ra. Với thương hiệu chất lượng thì thời gian cũng làm cho sản phẩm xuống cấp. Ngoài cung cấp dịch vụ vệ sinh cửa tự động thì Hồng Môn cũng nhận sửa chữa, thay thế với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. 

=> Xem thêm: Cổng an ninh HongMen

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HỒNG MÔN

Hotline: 0919.661.118 - Email: hongmenkd1@hongmen.com.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA  HONGMEN TRÊN TOÀN QUỐC:

Trụ Sở Chính: Số 38, Đường Số 46, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hà Nội: Số 10 No.5 KĐT Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội.
Cần Thơ: 151/26C Trần Hoàng Na, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Đà Nẵng: 96 Tố Hữu, Phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Tin nổi bật

Nhà có trẻ nhỏ sử dụng cửa cổng tự động cần lưu ý những gì?

Nhà có trẻ nhỏ sử dụng cửa cổng tự động cần lưu ý những gì?

5 lý do bạn nên lắp barie nhập khẩu nước ngoài cho khu vực của mình

5 lý do bạn nên lắp barie nhập khẩu nước ngoài cho khu vực của mình

Xu hướng thiết kế cổng xếp inox cập nhật cho năm 2024

Xu hướng thiết kế cổng xếp inox cập nhật cho năm 2024

Tìm hiểu những điều thú vị ở cửa nhôm giả gỗ HongMen

Tìm hiểu những điều thú vị ở cửa nhôm giả gỗ HongMen

Sự bùng nổ của cổng nhôm đúc trong kiến trúc chùa vào năm 2023

Sự bùng nổ của cổng nhôm đúc trong kiến trúc chùa vào năm 2023

Bảo trì cửa kính tự động định kỳ, mấu chốt để bảo đảm hoạt động tốt

Bảo trì cửa kính tự động định kỳ, mấu chốt để bảo đảm hoạt động tốt