imgimgimg

Điều gì khiến cổng trượt của bạn hay dừng đột ngột? Tìm hiểu ngay nhé!

Cổng trượt tự động rất thanh lịch và thiết thực nhưng yêu cầu bảo dưỡng nhiều hơn một chút so với cổng xoay. Điều này là do chúng chạy trên đường ray cần được làm sạch và bảo dưỡng. Thật không may, các đường ray có thể bị mòn và rách. Dưới đây là những điều bạn nên biết về đường ray cổng và những gì bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ của thành phần thiết yếu này trong hệ thống cổng nhà ở của bạn.

Hong Men

1. Một số nguyên nhân gây hỏng ray cổng trượt

Có một số vấn đề có thể khiến các rãnh cổng bị mòn sớm. Dưới đây là những vấn đề chính cần lưu ý:

1.1 Ảnh hưởng từ những mảnh vụn

Nếu đường ray cổng của bạn thường xuyên có cát, đá, que củi và các mảnh vụn khác, nó có thể làm xước, móp và làm giảm tuổi thọ của đường ray. Mỗi lần bạn mở và đóng cổng khi có các mảnh vỡ trên đường ray, bạn có nguy cơ đá vụn rơi vào đường ray và làm hỏng chúng.

Hong Men

===> Xem thêm: Cổng treo tự động
1.2 Ray dẫn hướng bị gỉ
Nếu bạn có đường ray cổng bằng thép hoặc sắt, rỉ sét là một vấn đề tiềm ẩn. Nếu lớp mạ kẽm bảo vệ trên đường ray bị xước hoặc sứt mẻ, rỉ sét có thể phát triển và có khả năng lan rộng. Các đường ray bị ăn mòn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và thường cần được thay thế.

Hong Men

1.3 Phần bánh trượt bị hỏng
Nếu cổng tự động của bạn rơi ra khỏi đường ray, nó có thể làm hỏng các thành phần khác nhau của hệ thống cổng của bạn, bao gồm cả đường ray. Các dấu hiệu cho thấy cổng của bạn có thể sắp trật bánh bao gồm lắc lư từ bên này sang bên kia trong quá trình vận hành, chuyển động giật cục trong quá trình vận hành và các vấn đề về cấu trúc với cổng như không cân bằng hoặc cong vênh. Nếu các bánh xe trên hệ thống cổng của bạn bị mòn, chúng có thể bị kẹt và kéo theo đường ray, làm xước nó và gây ra các hư hỏng khác.

Hong Men

1.4 Cổng không cân đối
Nếu cổng không cân bằng, nó có thể làm xước đường ray. Cổng không cân bằng có thể do nhiều yếu tố khác nhau gây ra nhưng phổ biến nhất là do vấn đề nền móng. Đường ray cổng phải nằm trên mặt bằng hoàn hảo. Tuy nhiên, sự chuyển động của đất bên dưới cánh cổng đôi khi có thể khiến nền bị dịch chuyển. Nếu cánh cổng của bạn có vẻ không cân bằng, bạn nên nhờ kỹ thuật viên kiểm tra cổng để có những điều chỉnh cần thiết.

Hong Men

1.5 Tuổi thọ cổng
Nếu cổng của bạn đã hết tuổi thọ, các đường ray có thể bị mòn. Cổng vào đường lái xe điển hình nặng khoảng trục tấn và các đường ray của bạn phải chịu sức nặng của nó hàng ngày ra vào. Ngoài ra, các đường đua thường xuyên tiếp xúc với mưa, băng, tuyết và các yếu tố môi trường khác. Hệ thống cổng của bạn cũng chắc chắn như vậy, sẽ có lúc cần phải thay thế các đường ray và nhiều thành phần khác.

Hong Men


2. Một số mẹo giúp cổng bền đẹp
Có những bước bạn có thể thực hiện để ngăn chặn sự mài mòn sớm trên đường ray cổng của bạn:

2.1 Giữ đường ray sạch sẽ
Bạn nên thường xuyên quét đường ray để loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn và tránh làm hỏng đường ray. Vào mùa đông, bạn nên thường xuyên dọn sạch các vết băng và tuyết. Việc tích tụ băng trên đường ray có thể làm lệch cổng hoặc khiến nó trật bánh, có khả năng làm hỏng đường ray và các thành phần khác.
2.2 Bảo trì, bảo dưỡng cổng thường xuyên
Để giữ cho đường đi của bạn ở trạng thái tốt nhất, bạn cần phải tham gia vào việc bảo quản cổng. Bôi trơn bản lề, bánh răng, xích, bánh xe và đường ray là những công việc cần thiết bạn có thể tự mình hoàn thành. Tuy nhiên, việc kiểm tra áp suất trong hệ thống thủy lực tốt nhất nên để thợ thông tắc chuyên nghiệp thực hiện. Tốt nhất là bạn nên bảo dưỡng cổng của mình một cách chuyên nghiệp hàng năm.

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HỒNG MÔN

Hotline: 0919.661.118 - Email: hongmenkd1@hongmen.com.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA HONGMEN TRÊN TOÀN QUỐC:

Trụ Sở Chính: Số 38, Đường Số 46, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hà Nội: Số 10 No.5 KĐT Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội.
Cần Thơ: 151/26C Trần Hoàng Na, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Đà Nẵng: 96 Tố Hữu, Phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Tin nổi bật

Nhận biết những biểu hiện khi chiếc cổng xếp sắp bị hỏng

Nhận biết những biểu hiện khi chiếc cổng xếp sắp bị hỏng

Đánh giá cao những ưu thế mà hệ thống quản lý bãi đậu xe mang lại 

Đánh giá cao những ưu thế mà hệ thống quản lý bãi đậu xe mang lại 

An toàn hơn với cửa thép nội thất chống cháy

An toàn hơn với cửa thép nội thất chống cháy

Phá vỡ những kiến trúc cũ, nhà xưởng hiện đại chọn mẫu rào nào?

Phá vỡ những kiến trúc cũ, nhà xưởng hiện đại chọn mẫu rào nào?

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông