imgimgimg

Độc lạ cùng nhiều kiểu ốp chân tường khác nhau

1. Ốp chân tường là gì?

Đây là một kiểu thiết kế khá đặc biệt và phổ biến trong kiến trúc nhiều ngôi nhà ở Việt Nam. Các thanh ván bề mặt gỗ được lắp trên tường vuông góc với mặt sàn nhà. Các tấm gỗ này được cố định bằng đinh hoặc khung một cách chắc chắn trên tường giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Kiểu thiết kế ốp chân tường bằng gỗ đã được ứng dụng ở Việt Nam từ khá lâu và được sáng tạo thành nhiều kiểu lắp đặt, phù hợp với nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại đem lại màu sắc khác lạ cho không gian.

Hong Men

2. Các dạng vật liệu tạo nên ốp chân tường hiện nay

Với sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất gỗ, rất nhiều vật liệu mới ra đời phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Chỉ nói riêng đến vật liệu ốp cho vị trí chân tường, đã có khá nhiều lựa chọn cho ngôi nhà của bạn, có thể kể đến một số loại phổ biến sau:

2.1 Ốp chân tường làm bằng gỗ

Sử dụng các tấm sàn gỗ ốp cho chân tường là một lựa chọn được nhiều người cân nhắc để đem lại sự hài hòa cho tổng thể ngôi nhà. Sử dụng màu tương đồng cho sàn và gỗ phần chân tường được nhiều người ưu tiên vì đem lại hiệu ứng thẩm mỹ hài hòa. Bên cạnh các loại sàn tự nhiên, ván gỗ công nghiệp cũng được nhiều người sử dụng bởi giá thành phải chăng hơn mà vẫn đáp ứng được các yêu cầu cao về vẻ sang trọng, lịch lãm cho không gian.

Hong Men

2.2 Ốp chân tường nhựa giả gỗ

Ngoài các vật liệu từ gỗ để ốp tường, các loại vật liệu nhựa giả gỗ cũng là một lựa chọn được nhiều người ưa chuộng bởi giá thành phải chăng và khả năng chống nước tốt. Sàn nhựa ốp tường không chỉ đáp ứng được tiêu chuẩn thích nghi với các điều kiện khắc nghiệt từ tự nhiên mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nhờ lớp mô phỏng vân gỗ tinh tế. Lựa chọn gỗ nhựa cho vị trí chân tường có thể là một phương án khá kinh tế cho ngôi nhà của bạn.

Hong Men

2.3 Ốp chân tường nhôm vân giả gỗ

Ốp chân tường hợp kim nhôm được xử lý bề mặt bằng sơn phun tĩnh điện tạo vân gỗ, chịu mòn tốt trong nhiệt độ cao, khó biến dạng, đứt gãy, chịu ẩm tốt. Ốp chân tường gỗ chịu ảnh hưởng bởi độ nóng ẩm của không khí, nở ra khi nóng, co lại lúc lạnh, khiến ốp chân tường gỗ dễ biến dạng, đứt gãy. Không có bức xạ. không có mùi lạ, giá trị tái thu hồi cao, thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe con người. Trong tấm gỗ và phần keo dính có chứa chất độc hại formaldehyde, dễ ẩm mốc, lớp sơn dễ bong tróc, dẫn kiến và các côn trùng nhỏ

Không chỉ đa dạng về vật liệu, kiểu dáng của của các mẫu gỗ dùng để ốp chân tường cũng rất phong phú. Bạn có thể tham khảo một số kiểu thiết kế đang đang được ưa chuộng hiện nay. Biết đâu bạn sẽ tìm ra kiểu ốp phù hợp cho mình.

Ốp Chân Tường Vân Gổ Vàng

3. Có nên lắp ốp chân tường cho nhà ở không?

Ngày càng nhiều người quan tâm đến tính thẩm mỹ tổng thể của không gian, hướng tới sự hoàn mỹ. Do vậy, không ít người lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình bằng những ý tưởng độc đáo, khác biệt. Các mẫu ốp chân tường gỗ đẹp chính là một lựa chọn được khá nhiều người ứng dụng để đem đến sự hoàn hảo cho ngôi nhà của họ. Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm một sự sáng tạo mới mẻ, một nét độc đáo cho ngôi nhà thì không thể bỏ lỡ gợi ý ốp gỗ cho tường nhà.

Sử dụng vật liệu gỗ ốp lát cho những bức tường không chỉ có chức năng tăng tính thẩm mỹ mà còn mang lại lợi ích bất ngờ khác. Đặc biệt, đối với những gia đình có trẻ nhỏ, đó là các bức tường gỗ có thể ngăn những vết bẩn do trẻ nhỏ gây ra. Gỗ có bề mặt bảo vệ chống xước, kháng vết bẩn khá tốt. Do vậy, bạn sẽ không còn phải đau đầu về những vết chì màu, những vết mực, vết bẩn do đồ ăn rây lên tường nhà. Chỉ cần nhẹ nhàng vệ sinh là các vết bẩn đã biến mất. Đây thực sự là một lựa chọn hai trong một cho công trình nội thất nhà ở.

4. Nên chọn ốp thấp hay cao?

Khi quyết định sử dụng ốp tường nội thất, nhiều người cũng khá băn khoăn về lựa chọn không biết nên ốp gỗ cao hay thấp sẽ phù hợp. Thực tế, những băn khoăn này cũng rất hợp lý. Bởi lẽ, tùy vào từng phong cách thiết kế mà kiến trúc sư sẽ có những sự phối hợp ăn ý để cho ra một tác phẩm hoàn chỉnh hợp lý về bố cục và đem lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất.

Bạn đang theo đuổi sự hoàn mỹ của trường phái cổ điển, quý phái thì nên ưu tiên ốp chân tường bằng nhôm giả gỗ tự nhiên dạng thấp. Các loại phào chỉ chân tường thấp có họa tiết mềm mại, đối xứng chính là điểm nhấn cho kiểu thiết kế này.
Có thể thấy, tùy vào từng sở thích các nhân và sự phối hợp hài hòa tổng thể không gian sẽ quyết định việc nên ốp tường cao hay thấp. Bởi lẽ mỗi kiểu ốp đều có sự thu hút riêng của nó.

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HỒNG MÔN

Hotline: 0919.661.118 - Email: hongmenkd1@hongmen.com.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA  HONGMEN TRÊN TOÀN QUỐC:

Trụ Sở Chính: Số 38, Đường Số 46, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hà Nội: Số 10 No.5 KĐT Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội.
Cần Thơ: 151/26C Trần Hoàng Na, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Đà Nẵng: 96 Tố Hữu, Phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Tin nổi bật

Cột cờ Inox Hồng Môn có chịu được sự ăn mòn của mưa nắng không?

Cột cờ Inox Hồng Môn có chịu được sự ăn mòn của mưa nắng không?

So sánh mái che nhà xe Polycacbonat HongMen với các loại mái che khác

So sánh mái che nhà xe Polycacbonat HongMen với các loại mái che khác

Những yếu tố cần thiết để công trình có đủ điều kiện lắp barie tự động

Những yếu tố cần thiết để công trình có đủ điều kiện lắp barie tự động

Cổng nhôm đúc HongMen biểu tượng của sự sang trọng và hiện đại

Cổng nhôm đúc HongMen biểu tượng của sự sang trọng và hiện đại

Khám phá barie tự động HongMen từ cảm biến nhận diện đến điều khiển từ xa

Khám phá barie tự động HongMen từ cảm biến nhận diện đến điều khiển từ xa

Cửa kính tự động HongMen được đánh giá là nội thất vô cùng hoàn hảo

Cửa kính tự động HongMen được đánh giá là nội thất vô cùng hoàn hảo