imgimgimg

Khám phá ngay cách xây cổng của kiểu biệt thự tân cổ điển 2023

Ai cũng biết 1 ngôi nhà hoành tráng như biệt thự thì cần rất nhiều yếu tố kết hợp hài hòa thì mới cho ra một tổng quan đẹp. Và mặc dù cổng nhà là công trình phụ nhưng lại là hạng mục quan trọng không thể thiếu trong kiến trúc nhà ở. Hầu hết các ngôi nhà mặt đất như nhà tầng, biệt thự…. đều có cổng và tường rào bao quanh. Cổng có chức năng đảm bảo an ninh, bảo vệ an toàn cho sức khoẻ và tài sản của các thành viên trong gia đình. Cổng nhà được nối liền với hai bên tường hàng rào chạy dọc bao xung quanh ngôi nhà đề phòng trộm, cướp đột nhập. Cổng luôn được xây cố định và lâu dài, nên thường không dễ dàng tháo dỡ hoặc sửa chữa. Vì vậy khi thiết kế và thi công cổng, ngoài yếu tố thẩm mỹ gia chủ cần phải đặc biệt chú trọng đến phong thủy

Khám phá ngay cách xây cổng của kiểu biệt thự tân cổ điển 2023

1. Yếu tố quan trọng để hoàn thành chiếc cổng nhà

1.1 Về thẩm mỹ:

Cổng nhà là điều đầu tiên ta nhìn thấy trước khi bước vào bên trong ngôi nhà. Một chiếc cổng đẹp, chắc chắn, sang trọng không chỉ tạo ấn tượng tốt cho khách đến chơi mà còn phản ánh gu thẩg đúng phong thủy để hai luồng khí gặp nham mỹ và tầm đẳng cấp của gia chủ. Vì thế, khi xây dựng, yêu cầu cổng nhà phải hài hòa v cân đối với tổng thể công trình.

1.2 Về phong thủy:
Ở góc độ phong thủy, cổng nhà là giới tuyến ngăn cách không gian bên trong và bên ngoài. Bước qua cánh cổng, vào bên trong sẽ là vùng từ trường của gia đình, là không gian riêng tư. Còn phía ngoài kia là khí trường công cộng. Cổng nhà chính là nơi hai luồng trường khí này chuyển đổi.

Do đó cần bố trí xây dựnu sẽ hài hoà và tương dung, thu hút vận khí tốt và tài lộc vào nhà. Vì nếu không cẩn thận bố trí xây dựng sai phong thuỷ sẽ làm hai luồng khí này trực xung rất xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sức khỏe, hung cát của các thành viên trong gia đình.
2. Cổng nhà tân cổ điển gồm những yếu tố gì
Cổng nhà tân cổ điển đã được cách tân từ cổ điển để phù hợp hơn với kiến trúc thời hiện đại. Cổng nhà tân cổ điển được cấu tạo từ 2 thành phần chính là cửa và trụ cột, có thể có thêm mái che và được trang trí nổi bật hơn so với hàng rào.

Trụ cổng thường là khối vuông, tròn lớn với các nét điêu khắc chạm trổ đầy tính nghệ thuật không thua kém gì cổng. Ngoài đóng vai trò bảo vệ không gian ngoại thất thì thiết kế trụ cổng còn có chức năng nâng đỡ, hỗ trợ khung cánh đảm bảo được độ an toàn cao nhất.

Khám phá ngay cách xây cổng của kiểu biệt thự tân cổ điển 2023

Tại phần đầu của 2 trụ cổng có thể bố trí đèn trang trí hoặc các con vật tượng trưng phong thủy để tăng sự bề thế cho biệt thự. Hai bên trụ cổng thường có hàng rào nhà tân cổ điển bao quanh bảo vệ khuôn viên nhà. Và các mẫu tường rào này cũng cần chú ý được thiết kế đồng bộ với phần cổng chính cũng như hài hòa với trụ cổng.
3. Vài yếu tố phong thủy cổng nhà tân cổ điển
3.1 Vị trí đặt cổng nhà tân cổ điển
Tránh đặt cổng nhà phố đối diện những góc nhọn của nhà đối diện, tránh đối diện cây cổ thụ hay cột điện, trụ cột tránh thẳng hướng bàn thờ trong nhà. Không thiết kế cổng nhà tân cổ điển quá kín. Theo phong thủy nhà ở, bạn không nên thiết kế cổng quá kín vì điều này sẽ ngăn chặn sự đối lưu không khí và cản trở những luồng khí tốt vào nhà. Ngoài ra, tránh trồng những loại cây quá lớn ở mặt tiền hoặc sân trước, nếu có nên cân nhắc khoảng cách phù hợp, tránh để cây che khuất cổng và công trình.

Khám phá ngay cách xây cổng của kiểu biệt thự tân cổ điển 2023

3.2 Không thiết kế lối đi hẹp
Một lưu ý tiếp theo là không nên thiết kế lối đi vào nhà quá hẹp. Đường đi từ cổng đến cửa nhà cần cân đối nhau. Bởi lẽ, lối đi chật sẽ gây mất cân bằng và làm giảm vận khí vào nhà.

► Gợi ý cho hầm xe nhà biệt thự: Giá ốp cột cao su bảo vệ tường
4. Đặc điểm của cổng nhà tân cổ điển HongMen
Các mẫu cổng nhôm đúc tân cổ điển HongMen được thiết kế chủ yếu dưới dạng cổng vòm với các chi tiết hoa văn uốn lượn tinh xảo và cầu kỳ mang tính đối xứng nhau. Dưới đây là những đặc điểm làm nên nét đặc trưng của cổng nhà tân cổ điển: 
Sự đa dạng về hình dáng bên ngoài cửa cổng tân cổ điển là nét đặc trưng cơ bản giúp gia chủ có thể thỏa sức lựa chọn những mẫu như mong muốn để thiết kế cổng đẹp. Những chi tiết hoa văn tinh tế – uốn lượn điêu luyện là điểm nhấn làm nên giá trị thẩm mỹ đầu tiên để lại dấu ấn khi khách đến chơi nhà.

Khám phá ngay cách xây cổng của kiểu biệt thự tân cổ điển 2023

Sự đa dạng về vật liệu cấu trúc với độ bền bỉ – dẻo dai cao giúp ngôi nhà trở nên an toàn. Các nghệ nhân làm nhà cũng dễ dàng sáng tạo dưới bất kỳ đường nét tạo nên kiểu dáng đẹp tuyệt mỹ. Vật liệu cổng có thể từ nhôm đúc chân không, chất liệu nhôm đúc được sử dụng làm cổng biệt thự phổ biến.

Khám phá ngay cách xây cổng của kiểu biệt thự tân cổ điển 2023

Với công nghệ phun sơn tĩnh điện hay sự đa dạng màu sơn mà những mẫu cửa cổng chính cũng sở hữu những màu sắc bắt mắt hơn, loại bỏ sự liên tưởng nhạt nhòa ở những mẫu cổng trước đây.
5. Đặc điểm phần trụ cổng nhà tân cổ điển
Trụ cổng thường là khối vuông, tròn lớn với các nét điêu khắc chạm trổ đầy tính nghệ thuật không thua kém gì cổng. Ngoài đóng vai trò bảo vệ không gian ngoại thất thì thiết kế trụ cổng còn có chức năng nâng đỡ, hỗ trợ khung cánh đảm bảo được độ an toàn cao. Đặc biệt trụ cổng biệt thự HongMen có thể chứa phần động cơ tự động bên trong nếu khách hàng muốn chiếc cổng của mình là chiếc cổng biệt thự tự động.

Khám phá ngay cách xây cổng của kiểu biệt thự tân cổ điển 2023

Tại phần đầu của hai trụ cổng có thể bố trí đèn trang trí hoặc các con vật tượng trưng phong thủy để tăng sự bề thế cho công trình. Hai bên trụ cổng thường có hàng rào tân cổ điển bao quanh bảo vệ khuôn viên ngôi nhà. Và các mẫu tường rào này cũng cần chú ý được thiết kế đồng bộ với phần cổng chính cũng như hài hòa với trụ cổng.

6. Cổng nhà tân cổ điển và cổng nhà hiện đại khác nhau như thế nào?
Những ngôi nhà tân cổ điển đang dần trở nên phổ biến với người dân Việt Nam từ nông thôn đến thành thị. Và cổng nhà là một trong những yếu tố giúp ngôi nhà của bạn nổi bật và thu hút ánh nhìn từ mọi người, góp phần tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo và sang trọng. Cổng nhà cũng có 2 phong cách cơ bản: cổng nhà tân cổ điển và cổng nhà hiện đại. Nếu vậy, hai phong cách này có gì khác biệt, Hồng Môn sẽ phân tích chi tiết cho bạn dưới đây nhé!
6.1 Khác biệt về kiểu dáng 
Như phân tích ở trên, cổng nhà tân cổ điển nổi bật với những họa văn trang trí cổ kính, chi tiết tinh xảo uốn lượn cầu kì. Còn cổng nhà hiện đại thiết kế đơn giản, không có các chi tiết hoa văn cầu kỳ mà phổ biến là một khung sắt dày hoặc khối gỗ nhưng vẫn đem lại vẻ đẹp mới lạ và sang trọng. Mẫu cổng nhà tân cổ điển thường được thiết kế cánh cổng mở từ 2 cánh hoặc với những công trình to sẽ được Hồng Môn tư vấn kiểu cổng 4 cánh. Đối với cổng hiện đại sẽ đa dạng hơn, có thể làm kiểu cổng mở 2 cánh hoặc cổng trượt cung tròn

Khám phá ngay cách xây cổng của kiểu biệt thự tân cổ điển 2023

6.2 Khác biệt về giá thành 
Giá thành của cổng nhà hiện đại thường rẻ hơn mẫu cổng nhà tân cổ điển do vật liệu, kiểu dáng, màu sắc của cổng hiện đại đơn giản, không cầu kỳ phức tạp đòi hỏi chuyên môn cao. Còn cổng nhà tân cổ điển mang nhược điểm điển hình là chi phí đắt đỏ hơn bởi thiết kế cầu kỳ. Thêm vào đó, khi thi công cũng đòi hỏi cần thợ có chuyên môn kỹ thuật cao. Các hoa văn, họa tiết của cổng nhà phải phù hợp với gia chủ, phù hợp với phong thủy. Bên cạnh đó, mẫu cổng nhà tân cổ điển này có thể không phù hợp với một số thành viên trong gia đình, đặc biệt là các thế hệ trẻ.

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HỒNG MÔN

Hotline: 0919.661.118 - Email: hongmenkd1@hongmen.com.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA  HONGMEN TRÊN TOÀN QUỐC:

Trụ Sở Chính: Số 38, Đường Số 46, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hà Nội: Số 10 No.5 KĐT Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội.
Cần Thơ: 151/26C Trần Hoàng Na, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Đà Nẵng: 96 Tố Hữu, Phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Tin nổi bật

Đánh giá cao những ưu thế mà hệ thống quản lý bãi đậu xe mang lại 

Đánh giá cao những ưu thế mà hệ thống quản lý bãi đậu xe mang lại 

An toàn hơn với cửa thép nội thất chống cháy

An toàn hơn với cửa thép nội thất chống cháy

Phá vỡ những kiến trúc cũ, nhà xưởng hiện đại chọn mẫu rào nào?

Phá vỡ những kiến trúc cũ, nhà xưởng hiện đại chọn mẫu rào nào?

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Vệ sinh nhà bảo vệ có tác dụng bất ngờ mà bạn cần biết

Vệ sinh nhà bảo vệ có tác dụng bất ngờ mà bạn cần biết