imgimgimg

Nên chọn cầu tay vịn cầu thang bằng sắt hay hợp kim nhôm?

Chiếc cầu thang là một bộ phận quan trọng giúp kết nối các tầng lầu, đồng thời cũng giúp làm nổi bật lên vẻ đẹp kiến trúc cho ngôi nhà. Tuy nhiên nhiều gia chủ vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn loại cầu thang nào. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau so sánh cầu thang sắt và cầu thang nhôm đúc – là 2 chất liệu cầu thang được dùng nhiều nhất hiện nay để xem những ưu và nhược điểm của chúng, từ đó chọn ra loại cầu thang phù hợp với ngôi nhà bạn.

cầu thang biệt thự

1. Tìm hiểu chung về 2 loại tay vịn cầu thang 

Cầu thang nhôm đúc và cầu thang sắt là 2 loại phổ biến mà cần tìm hiểu trước khi lựa chọn lắp đặt trong nhà của mình.

1.1 Tay vịn cầu thang hợp kim nhôm?

Tay vịn cầu thang nhôm được gia công và hoa văn được đúc đúc nguyên khối từ hợp kim nhôm sử dụng công nghệ đúc chân không hiện đại nhất hiện nay. Cho ra sản phẩm cầu thang với kiểu dáng nghệ thuật, dễ dàng tạo hình họa tiết tinh xảo, thành phẩm nhẵn mịn và đạt độ chuẩn xác cao. Đây cũng là loại cầu thang có giá trị sử dụng cao, đáp ứng được từ phong cách cổ điển cho tới hiện đại mà không cần phải bỏ ra chi phí quá lớn.

Hong Men

Khung sản phẩm làm vật liệu nhôm với bề mặt được xử lý theo công nghệ Anodizing (nhôm  ano có thể cứng bằng kim cương qua công nghệ Anodizing), và công nghệ sơn tĩnh điện (công nghê sơn xe hơi ). Ngoài ra vật liệu Nhôm còn có khả năng chống ăn mòn cao, bất kể lắp đặt tại khu thành thị bị ô nhiễm cao, hoặc các khu ven biển chịu sự ăn mòn bởi muối, sản phẩm đều có thể chống chọi lại và không bị gỉ, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

tay vin hop kim nhom i20 1 19

Tay Vịn Hợp Kim Nhôm HongMen mang kết cấu tháo lắp, không mối hàn, kết nối bằng các ốc vít thép không gỉ. Tổng thể gắn kết chặt chẽ, không rời rạc. Lắp ráp, đóng gói, vận chuyển và lắp đặt tại công trình dễ dàng và thuận tiện.
1.2 Tay vịn cầu thang sắt là gì?

Nó được làm bằng vật liệu chính là sắt, thép cùng nhiều vật liệu phụ khác như inox, gỗ và sử dụng mối hàn để kết dính các bộ phận tạo nên cầu thang. Vật liệu sắt có tính mềm dẻo có thể dễ dàng uốn nắn ở nhiệt độ cao và tạo đa dạng kiểu dáng khác nhau để làm nên những lan can cầu thang nghệ thuật

Hong Men

Tuy nhiên sau thời gian sử dụng chắc chắn sẽ bị ăn mòn bởi độ ẩm trong không khí gây hư hại mất thẩm mỹ cũng như mất an toàn cho người dùng. Yếu tố màu sắc cũng là vấn đề được đặt ra khi sắt chính là vật liệu dễ gỉ sét các lớp sơn lần lượt tróc xảy ra nhiện tượng bào mòn giảm tuối thọ sản phẩm cũng như dễ dàng gãy trong quá trình sử dụng.

Hong Men

2. So sánh cầu thang sắt và cầu thang nhôm đúc 
Để giải đáp những băn khoăn của gia chủ khi lựa chọn loại cầu thang phù hợp cho ngôi nhà thì sau đây chúng ta sẽ so sánh cầu thang sắt và cầu thang nhôm đúc dựa trên những ưu và nhược điểm của chúng

Hong Men

3. Vậy nên lắp đặt loại cầu thang nào?
Từ những so sánh cầu nêu trên, có thể thấy cầu thang sắt với giá thành rẻ sẽ phù hợp với các không gian nhà ở thông thường như nhà trọ, nhà cấp 4,.. Nhưng nếu xét về mặt thẩm mỹ và tính ứng dụng lâu dài cho các nhà ở biệt thự, nhà phố cao cấp thì cầu thang nhôm đúc vẫn vượt trội hơn hẳn.
Mặc dù giá thành cầu thang nhôm đúc có cao hơn tuy nhiên nếu tính đến khả năng sử dụng lâu dài thì cầu thang nhôm đúc vẫn tiết kiệm chi phí hơn so với nhiều vật liệu khác. Đây cũng là lựa chọn xứng đáng để đầu tư một lần, không cần bận tâm đến việc sửa chữa hay thay thế mới.

Tay Vịn Cầu Thang 2

Trên đây là tổng hợp các thông tin về 2 loại cầu thang sắt và nhôm đúc. Hi vọng thông qua bảng so sánh cầu thang sắt và cầu thang nhôm đúc bạn đã có thêm dữ kiện cho mình. Để được tư vấn chuyên sâu hơn về cầu thang nhôm đúc, bạn có thể liên hệ với Hồng Môn – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội/ngoại thất làm từ nhôm đúc cao cấp theo công nghệ Châu Âu.

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HỒNG MÔN

Hotline: 0919.661.118 - Email: hongmenkd1@hongmen.com.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA  HONGMEN TRÊN TOÀN QUỐC:

Trụ Sở Chính: Số 38, Đường Số 46, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hà Nội: Số 10 No.5 KĐT Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội.
Cần Thơ: 151/26C Trần Hoàng Na, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Đà Nẵng: 96 Tố Hữu, Phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Tin nổi bật

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Vệ sinh nhà bảo vệ có tác dụng bất ngờ mà bạn cần biết

Vệ sinh nhà bảo vệ có tác dụng bất ngờ mà bạn cần biết

Top 1 cách bảo quản xe oto của bạn hiệu quả khỏi thời tiết mưa nắng

Top 1 cách bảo quản xe oto của bạn hiệu quả khỏi thời tiết mưa nắng

Giải đáp mọi câu hỏi về việc lựa chọn cổng xếp inox tự động

Giải đáp mọi câu hỏi về việc lựa chọn cổng xếp inox tự động

Nhà có trẻ nhỏ sử dụng cửa cổng tự động cần lưu ý những gì?

Nhà có trẻ nhỏ sử dụng cửa cổng tự động cần lưu ý những gì?