imgimgimg

Vì sao cần quan tâm đến kích thước trụ cổng biệt thự

Trong thiết kế nhà cửa, việc lựa chọn và thiết kế cổng cửa đóng vai trò rất quan trọng. Cửa cổng không chỉ giúp bảo vệ cho ngôi nhà của bạn mà còn thể hiện cho yếu tố thẩm mỹ của căn nhà. Ngoài ra, việc thiết kế cổng biệt thự, kích thước của trụ cổng nhà cũng có những tác động rất lớn đến phong thủy của chính ngôi nhà đó. Vậy làm thế nào để lựa chọn kích thước trụ cổng phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé.

Kích thước trụ cổng nhà cần được thiết kế phù hợp với kiểu cổng, kiểu nhà và đặc biệt là phong thủy. Dưới đây là gợi ý về con số chuẩn theo thước lỗ ban.

Vì sao cần quan tâm đến kích thước trụ cổng biệt thự

Để tạo nên cổng nhà đẹp, bên cạnh cánh cổng được thiết kế cầu kỳ thì không thể không nói đến sự góp mặt của trụ cổng. Trụ cổng (hay cột cổng) chính là hai cột nằm ở 2 bên của cánh cổng, có nhiệm vụ cố định và nâng đỡ khung cánh cổng, đồng thời nối với hàng rào hay bờ tường xung quanh để tạo nên một thể thống nhất cho ngôi nhà.

1. Lý do nào mà chúng ta cần quan tâm đến kích thước trụ cổng?

Nói kích thước cổng nhà liên quan đến tính thẩm mỹ và cả phong thủy thì kích thước trụ cổng cần phải hài hòa, tương xứng với kích thước của cổng nhà. Dựa trên kích thước của cổng nhà, gia chủ sẽ xác định kích thước trụ cổng sao cho phù hợp. Muốn vậy, trước hết cần thiết kế cổng nhà với các con số chiều cao, chiều rộng chuẩn nhất.

Vì sao cần quan tâm đến kích thước trụ cổng biệt thự

Hiện nay có rất nhiều các mẫu trụ cổng đẹp khác nhau để bạn tham khảo và lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh việc quan tâm đến tính thẩm mỹ thì sự phù hợp cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Theo đó, thiết kế trụ cổng ngoài lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, vị trí thì kích thước trụ cổng cũng cần đặc biệt lưu ý.

Việc xác định kích thước trụ cổng nhằm mục đích tạo sự hài hòa, cân đối cho hệ thống cổng nhà (không quá lớn hoặc không quá bé), mang đến cho công trình tính thẩm mỹ và hợp với phong thủy nhà ở.

2. Cách xác định kích thước trụ cổng nhà chuẩn nhất theo phong thủy
Để xác định kích thước cửa cổng và trụ cổng biệt thự, giới xây dựng sử dụng thước lỗ ban - loại thước chuyên dụng để xây dựng, thiết kế và đo đạc. Trên thước có chia các cung tốt - xấu với màu sắc khác nhau để phân biệt, trong đó, màu đỏ là cung tốt, màu đen là cung xấu.
Đối với mục đích đo đạc kích thước của cửa chính, cửa sổ, cửa cổng,... thì sẽ sử dụng thước lỗ ban 52.2cm. Loại thướt này dùng để đo kích thước thông thủy, không khí cho khung bao cửa cổng, về khoảng cách dòng khí có thể chảy qua được mà không bị cản trở hoặc thay đổi hướng.

2.1 Chọn mẫu thiết kế cho phần trụ cổng

Phong cách thiết kế trụ cổng nhà về kiểu dáng, màu sắc, cách trang trí phải phù hợp với phong cách thiết kế của toàn bộ kiến trúc ngôi nhà. Nếu nhà bạn theo lối kiến trúc hiện đại thì trụ cổng cũng theo kiểu hiện đại (thường là kiểu đơn giản, sơn màu đơn sắc), nếu nhà bạn theo kiểu cận đại thì trụ cổng cũng theo kiểu cận đại…

Cổng Biệt Thự Thần Sư Trấn Môn


Bạn nên thuê kiến trúc sư thiết kế bản vẽ cổng riêng để lựa chọn, nên trình bày yêu cầu về kiểu dáng, màu sắc và hướng trang trí cổng cho họ biết trước để họ có hướng thiết kế cụ thể, không phải sửa đi sửa lại bản thiết kế nhiều lần. Cùng với đó, bạn cũng nên nói trước về vật liệu xây dựng trụ cổng để họ có hướng thiết kế và đưa ra lời khuyên phù hợp. 

Cổng Biệt Thự Mẫu Đơn Cẩm Thượng

Lưu ý, nếu bạn dự định lắp đặt hệ thống cổng tự động, hãy tham khảo lời khuyên của các đơn vị thi công chuyên nghiệp để họ tư vấn về cách xây dựng trụ cổng. Với cổng tự động âm sàn bạn có thể lựa chọn bất kỳ kiều trụ cổng nào tùy thích nhưng với cổng tự động cánh tay đòn, trụ cổng là nơi lắp đặt cánh tay đòn, cần đảm bảo đủ độ chắc chắn, không bị nứt vỡ khi lắp đặt. 

2.2 Cách xác định kích thước trụ cổng

- Sử dụng thước lỗ ban để xác định kích thước của cánh cổng. Tùy thuộc vào loại cổng, kiểu nhà, phong cách kiến trúc mà tìm ra con số phù hợp nhất.
- Dựa trên con số về cửa cổng đã xác định, chiều cao của cột cổng sẽ được cộng thêm từ 20 - 30cm hoặc hơn.
-  Số được lựa chọn phải là con số nằm trong cung tốt theo thước lỗ ban để đảm bảo hợp phong thủy.
-  Theo như kích thước cổng phổ biến hiện nay thì kích thước trụ cổng nhà thường được sử dụng nhiều nhất là: 22cm, 28cm và 38cm. Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo. Để có được con số chính xác, phù hợp, bạn cần phải đo đạc hoặc nhờ người có kinh nghiệm đo đạc theo hướng dẫn nói trên.

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HỒNG MÔN

Hotline: 0919.661.118 - Email: hongmenkd1@hongmen.com.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA  HONGMEN TRÊN TOÀN QUỐC:

Trụ Sở Chính: Số 38, Đường Số 46, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hà Nội: Số 10 No.5 KĐT Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội.
Cần Thơ: 151/26C Trần Hoàng Na, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Đà Nẵng: 96 Tố Hữu, Phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Tin nổi bật

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Ngoài đầu máy mà thân cổng xếp cũng có thể hỏng nếu không biết điều này!

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Sử dụng barie tự động cho đường sắt giảm thiểu tai nạn giao thông

Vệ sinh nhà bảo vệ có tác dụng bất ngờ mà bạn cần biết

Vệ sinh nhà bảo vệ có tác dụng bất ngờ mà bạn cần biết

Top 1 cách bảo quản xe oto của bạn hiệu quả khỏi thời tiết mưa nắng

Top 1 cách bảo quản xe oto của bạn hiệu quả khỏi thời tiết mưa nắng

Giải đáp mọi câu hỏi về việc lựa chọn cổng xếp inox tự động

Giải đáp mọi câu hỏi về việc lựa chọn cổng xếp inox tự động

Nhà có trẻ nhỏ sử dụng cửa cổng tự động cần lưu ý những gì?

Nhà có trẻ nhỏ sử dụng cửa cổng tự động cần lưu ý những gì?