imgimgimg

Quy chuẩn cho lan can chung cư | Thương hiệu Uy Tín HongMen®

Vấn đề an toàn khi lắp đặt lan can chung cư hay những căn hộ cao tầng ngày được quan tâm rõ rệt đặc biệt sau những vụ tai nạn thương tâm không đáng có liên quan  đến lan can. Dưới đây là những thông tin hữu ích về quy chuẩn cho lan can chung cư bạn cần và nên biết nếu đã, đang và có ý định ở chung cư.

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu- Sóc Trăng

Chiều cao lan can chung cư được quy định như thế nào?

Thực tế, đã có quy định khá chi tiết tại Quy chuẩn xây dựng Việt Nam số 05 về nhà ở và công trình công cộng được ban hành từ năm 2008.

Theo đó, chiều cao tối thiểu đối với lan can nhà ở, cơ quan, trường học, công sở dành cho lô gia và sân thượng… ở các vị trí cao từ 9 tầng trở lên là 1,4m tính từ mặt sàn lên phía trên tay vịn. Các vị trí khác tối thiểu là 1,1m.

Bên cạnh đó, lan can phải đủ cứng, không có các thanh ngang để bước lên được. Đảm bảo khe hở của lan can không đút lọt quả cầu có đường kính 100 mm.

Lan can sắt mạ kẽm HM-XG-BL-B

Quy chuẩn cho lan can chung cư liệu đã đủ an toàn?

Về lý thuyết thì số liệu của quy chuẩn là rất an toàn. Bởi việc đu bám rồi kéo người vượt qua chiều cao như vậy là rất khó. Tuy nhiên, tại nhiều chung cư, chiều cao an toàn của lan can nhà cao tầng trên thực tế lại không an toàn như lý thuyết mà đã bị giảm đi do các nguyên nhân về thiết kế lan can.

Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, bên cạnh việc triển khai các biện pháp an toàn trong căn hộ của mình, cha mẹ cần dạy trẻ kỹ năng sống tại các khu nhà cao tầng. Với trẻ từ 0-6 tuổi do chưa thể dạy chúng kỹ năng thoát hiểm nên phụ huynh phải thường xuyên để mắt đến con em mình, tuyệt đối không để trẻ ở nhà một mình vì điều này dễ khiến trẻ hoảng sợ, lo lắng và hay tìm cách thoát ra ngoài tìm người thân

Phương án lắp lưới an toàn ở lan can ban công là cách tốt nhất để các gia đình có thể biến không gian này thành không gian an toàn, lý tưởng đặc biệt đối với gia đình có trẻ nhỏ.

lan can sat ma kem HFC SBA

Một số điều cơ bản cần nhớ khi lắp đặt lan can

Bên cạnh lắp đặt lan can chung cư đúng tiêu chuẩn về chiều cao, quý khách hàng cũng nên chú ý đảm bảo những điều sau:

→ Hệ thống lan can ban công nên được làm theo dạng lưới chuyên dụng, có kính chắn gió.

→ Để có thể tăng tính an toàn tuyệt đối và độ bền cho sản phẩm, dù sản phẩm có đẹp đến mấy mà chất liệu không đảm bảo thì cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là phải lựa chọn được nguyên liệu đầu vào nguồn gốc rõ ràng, chính xác, đảm bảo, có giấy tờ cụ thể, rành mạch. Một số chất liệu thường được sử dụng làm lan can ban công đảm bảo là: kính cường lực, các thanh hợp kim nhôm, sắt mạ kẽm,... 

→ Ngoài ra tông màu lan can cũng là điều nên lưu ý để giúp tổng thể ngôi nhà đẹp hơn. Bạn nên sử dụng màu sáng để không gian trở nên thoáng đãng hơn. Ngoài ra có thể kết hợp trồng cây kiểng hay những khóm hoa điểm thêm chút sắc màu, sắc hương thiên nhiên ngoài ban công.

→ Lựa chọn một đơn vị thi công uy tín để đảm bảo độ an toàn và chất lượng. 

Chi tiết Lan Can Sắt Mạ Kẽm HM-XG-HL-R

Trên đây là một số gợi ý về quy chuẩn cho lan can chung cư an toàn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những lưu ý hữu ích. Hãy luôn nhớ rằng " An toàn là trên hết" nhé. Chúc bạn luôn thành công.

Tin nổi bật

Download DWG CỘT CỜ INOX Full Linh Kiện Chi Tiết – Tải Miễn Phí File Cad Cột Cờ 3 Đoạn

Download DWG CỘT CỜ INOX Full Linh Kiện Chi Tiết – Tải Miễn Phí File Cad Cột Cờ 3 Đoạn

File cad bản vẽ mái che ô tô, xe máy, bãi xe ngoài trời

File cad bản vẽ mái che ô tô, xe máy, bãi xe ngoài trời

Tải Bản Vẽ Autocad dwg, Download File CAD Cửa Cổng Trượt

Tải Bản Vẽ Autocad dwg, Download File CAD Cửa Cổng Trượt

Download File CAD Cổng Xếp, Tải Bản Vẽ Autocad dwg

Download File CAD Cổng Xếp, Tải Bản Vẽ Autocad dwg

Thông báo lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/04 – 01/05

Thông báo lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/04 – 01/05

Mẹo 5 cách vệ sinh cửa kính nhà bảo vệ

Mẹo 5 cách vệ sinh cửa kính nhà bảo vệ